[tintuc] Cá thu, loại cá biển rất quen thuộc được nhiều người thích ăn bởi nguồn đạm, chất béo... có sẵn trong cá. Đây là món ăn rất bổ dưỡng đối với sức khỏe của mọi người, từ người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong thời gian sau khi sinh.
ca thu mot nang

             Tại Siêu thị Đặc sản Miền Trung - Đại Lộc Phát cá thu một nắng là loại hảo hạng, chất lượng ngon nhất được chọn lựa , cá thu một nắng là loại cá thu sống, phơi qua nắng, không có chất phụ gia hay chất bảo quản.  Trước khi sử dụng cá thu một nắng bạn tiến hành sơ chế cá theo hướng dẫn sử dụng đi kèm .

1.Cách bảo quản:
Bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, có thể để được đến khoảng 1 tháng.
2.Cách chế biến:
Cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn rồi rán hoặc rim, sốt cà chua,… đều rất ngon.

      
         Một số món ngon từ cá thu để các bạn tham khảo .

        2.1 Cá thu chiên sốt nước mắm tỏi ớt 


                                         ca thu chien nuoc mam

                                          


 2.1 Cá  thu nướng lá chuối
ca thu nuong la chuoi


    2.3 Cá thu nướng rim thịt ba chỉ




ca thu rim thit ba chi

2.4 Cá thu sốt cà chua 
ca thu sot ca chua
2.5 Cá thu rim nước dừa 


         ca thu rim nuoc dua

2.6 Cá thu sốt bơ chanh

ca thu sot bo chanh

3.Công dụng 
             
                Không những là món ăn ngon,cá thu còn có những tác dụng có lợi khác như : cá thu vị ngọt, tính bình, không độc, vào tỳ vị can thận. Cá thu thuộc nhóm bổ khí kiện tỳ, có công năng chủ trị bổ ích nguyên khí, hòa dưỡng tạng phủ, cường thận, kiện cốt. Dùng cho mọi trường hợp suy nhược cơ thể, thiểu dưỡng, khí hư, huyết hư, mệt mỏi, lao động nặng, suy kiệt ăn kém, gầy yếu sút cân, đau đầu chóng mặt, mỏi mắt.

               Cá thu chứa các chất béo chưa bão hòa - là chất rất có lợi cho hoạt động màng tế bào của con người; giúp làm giảm nồng độ mỡ xấu trong máu và có khả năng giữ lại mỡ máu tốt… Do đó, những người có bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não nên ăn cá thường xuyên, ít nhất vài ba lần trong một tuần. 
                Mặt khác, sự cung cấp chất béo omega-3 của cá giúp làm tăng hoạt động tốt cho mạch máu, tạo chất xám trong não khiến trí tuệ trẻ phát triển tốt, làm tăng trí thông minh. Nhiều nghiên cứu khác cũng thấy cá còn cung cấp một số chất khoáng rất quan trọng cho sự sống của con người như chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm... Vitamin trong cá thu cũng rất dồi dào, nhất là vitamin nhóm B như: vitamin B2, B12 và vitamin PP.

                Ăn thường xuyên cá thu có tác dụng làm giảm bớt mụn trên mặt, xẹp nhanh các mụn bọc do omega-3 giúp bảo vệ tế bào chống lại sự tấn công của vi khuẩn, làm đẹp da, giảm mụn.
Sưu tầm

[/tintuc]

0 nhận xét trên - Một số món ngon từ cá thu một nắng .


SẢN PHẨM LIÊN QUAN: